Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & Ngân sách tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường chạm mặt đối với các người mới ban đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này trải qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà chúng ta có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để mô tả ngắn & một Ảnh cuốn hút có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của người sử dụng hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu ví dụ chính là các lượt click của bạn chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt and vài dòng trình làng ngắn gọn đủ cuốn hút.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng thực sự có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự quan tâm của người sử dụng.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Ảnh và dòng biểu đạt ngắn được lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. And khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá thấp giúp Các bạn tiếp cận người dùng like fanpage & những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hiệ tượng quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Hình ảnh & content đc lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không còn quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là những chúng ta có thể tiện lợi tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính mình rồi.

nếu bạn làm tốt việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách đc túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong các việc kiểm soát và điều hành kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của chúng ta

Cách dễ nhất để có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Hình như, chúng ta có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây bạn sẽ thống trị được quảng cáo bên trên Facebook của chính mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh contact bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn hãy lựa chọn giữa những phương châm định hướng trong phần phương châm quảng bá của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta có thể tùy chỉnh giới hạn giá thành cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đây là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như giang sơn, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau khi xong xuôi bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh thiết lập những thông tin để làm sao để cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng phương châm mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

cách để chạy đc quảng cáo Facebook công dụng hay là không còn chịu ràng buộc không hề nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề của chúng ta, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của người tiêu dùng and công dụng tỷ lệ biến hóa sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đưa ra các hiệu quả dự kiến về lượng người tiêu dùng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là chỗ đứng quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của công ty sẽ đc Facebook cho phép hiển thị ở các vị trí phù hợp & tối ưu nhất, and có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng khác & Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể dễ dàng hình dung đc quảng cáo của chính mình sẽ xuất hiện nơi nào & có mặt như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Chi phí, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau các bạn sẽ setup giá cả chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu như chọn Chi tiêu ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể từ bây giờ Chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt quá trình chạy quảng cáo, giá cả của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Túi tiền trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở phần là thay vì đặt giá cả theo ngày thì bạn đặt Chi phí trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt Chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt nguồn từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bắt đầu và hoàn thành. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bắt đầu chiến dịch and ngày xong xuôi cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn vị trí and thiết đặt Chi phí tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên lựa chọn fanpage & nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao đối với người dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại cảm ứng thông thường, hay trên máy tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video clip hoặc phiên bản trình chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng tương tự thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một số trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã tán thành với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán giao dịch rất đầy đủ, đúng mực & tiếp nối tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian dứt các bước bên trên thì bấy giờ công việc còn lại của khách hàng chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong vòng 24h, khi được duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác nhận thắng lợi.

suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người sử dụng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc tương đối Chi tiêu quảng cáo tương tự như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho tương xứng

đây chính là 1 trong những bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Ảnh không giống nhau, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng size Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content unique

khi chúng ta setup kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật nắm rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có không ít tương tác

so với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng biến thành hiệu quả and Chi tiêu sẽ giá giảm hơn so với cùng một nội dung bài viết mới.

các bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo nên bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi kéo thêm nhiều lượng liên hệ và thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho các hoạt động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng cực tốt.

bên trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành sale online. Các bạn sẽ không phải đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, and mỗi lần Facebook thay đổi cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua nội dung bài viết trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng kết quả vào công việc kinh doanh của chính bản thân mình và nâng cao tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook có mặ...