Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

phương pháp để Target đối tượng Facebook hiệu quả

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của chúng ta đạt tác dụng cao nhất, từ đó nâng cấp thực trạng buôn bán, tăng khả năng đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook Gia Công nhất, đúng mực nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

những sai lạc Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads

trước lúc đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng Facebook kết quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà hầu hết nhà quảng cáo bận bịu phải.

and các sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ không biết điều này!

Ảnh and CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người dùng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Ảnh & nội dung.

& mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and giao lưu và học hỏi đc từ các tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

& khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là các công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá bé dại.

và đương nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hầu như những sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Ảnh and content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện thời nó rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều khi bạn vừa nói tới món đồ nào đó với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang face cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của chúng ta là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay có cách gọi khác là Target cá biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

& tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt Để ý đến của bạn vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình công dụng giỏi, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách hàng hiệu quả.

Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo như hình dung quý khách của bạn.

rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ tuổi, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập kết vào Ảnh & content content.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & tuân theo. Bạn cứ chạy thử and tự mình kiểm chứng một số trong những lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng chính là một cách rất tốt để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.

chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

& một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

và 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Ảnh và content quá tốt đẹp, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của khách hàng là để nó auto tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.

and phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.

Về công dụng mà siêu target mang đến, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đây là cách target đối tượng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập.

cụ thể bạn có một số cái Clip, và bạn định hướng là kẻ xem Clip này chính là các khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập những người đã xem đoạn phim, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng người tiêu dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

bạn có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là ngừng.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.

chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của công ty đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng người sử dụng thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéo nhiều lượt view Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có Để ý đến content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem Clip / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để âu yếm theo một góc độ bán sản phẩm mới, để liên tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã chăm sóc trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.

8. UID Target

đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp cấu hình thiết lập.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung and Hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công & mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.

bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất hay. Nếu khách hàng thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người dùng yêu chó, nhưng không tìm đc tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Vì Sao phương thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một Clip để lọc đối tượng người tiêu dùng. Video clip chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng Nhất]

đấy là cách thức đỉnh tối đa trong các loại target.

Ảnh + content nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của công ty có kết quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai cân nhắc thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & hiểu rõ cách thức này, giải mã bí mật phần cần thiết nhất trong Target, bạn cũng có thể nhập cuộc khóa đào tạo và huấn luyện huấn luyện quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng nhất định với cùng 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người dùng thế nào.

sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.

& khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của công ty đến nhóm đối tượng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa bên trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một trong những phần Nguyên Nhân mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác biệt.

and nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng người tiêu dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người dùng.

những chiến dịch về trong tương lai, rất có thể tác dụng quảng cáo của bạn sẽ không đc Gia Công hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những sản phẩm không giống nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đây là những chia sẻ của bản thân mình về những cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả. Nếu như bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook có mặ...