Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content kinh doanh and cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content và content marketing

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều đc tính là content.

nội dung marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các chuyển động xây đắp nội dung sale sẽ tập trung vào việc tạo thành & phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của nội dung marketing là thúc đẩy hành động bán buôn & đổi khác người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung sale

dễ dàng nhận thấy, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của content và nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa đến cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ chiến thuật & ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Nguyên Nhân cần thiết kế nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như bây giờ, nội dung kinh doanh là một phần tối cần thiết and luôn luôn phải có trong bất kể campaign marketing nào. Tại Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ nội dung marketing đem về cho khách hàng.

báo tin bổ ích

đưa thông tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào cũng đều vì mục đích đưa tin đến người xem. And content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là chiến thuật có lợi cho tất cả những người đọc nhằm mục đích giải quyết vấn đề của họ. Bây chừ, nếu bạn có nhu cầu trang web của bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên tác dụng hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content sale bổ ích.

bổ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ và triết lý chiến lược kinh doanh tương xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung marketing. Đây là thứ giúp quý khách của người sử dụng biết đến Brand Name của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp thêm phần đánh giá thương hiệu của người sử dụng trong góc nhìn người sử dụng.

Content marketing

nội dung sale

cải thiện doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của doanh nghiệp bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách hàng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của người sử dụng giúp quý khách thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang về, giúp họ tìm ra phương án xử lý nhu yếu. Tất nhiên, người tiêu dùng sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cao, người sử dụng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

nội dung kinh doanh chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của người sử dụng hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng trên các gốc rễ Google hay social. Từ việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content marketing dần tạo nên sự lòng tin của người tiêu dùng với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác chất lượng nội dung sale đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp, bài bản để giúp xây đắp Brand Name and giá trị doanh nghiệp dài lâu, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược nội dung kinh doanh cuốn hút

Định nghĩa and vai trò của marketing có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất được xem là làm sao để thiết kế chiến lược content sale hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn thiết kế chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến tạo nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách

Để content thêm hấp dẫn người sử dụng, mọi ý tưởng của công ty cần bám sát với hành trình mua hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu thay đổi hành vi mua hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • diễn tả luận điểm rất có thể có của chúng ta mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm thế nào để bạn nhận ra bạn có 1 nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm và thử thách các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & đối chiếu

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu luận điểm của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông báo và tài nguyên nào sẽ bổ ích với bạn?

Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đặt ra các thắc mắc như:

  • Nguyên Nhân cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content thu hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của người sử dụng thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những phân tích và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung quý khách của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm tới. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị thỏa mãn nhu cầu, Để ý đến, kỳ vọng của khách hàng & nhiều hơn thế. Theo thời gian, bạn cần phải thường xuyên bình chọn and điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để rất có thể đo lường và đưa ra những kế hoạch cân xứng.

có khá nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với quý khách. Đó rất có thể là shop, Facebook, website, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh media của công ty đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn và đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với người tiêu dùng để nâng cấp khả năng thay đổi tại các điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: cách tân và phát triển content

kinh doanh đang dần thay đổi và số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến shop, bây giờ, mọi cá nhân đều sẽ xem thêm sản phẩm của chúng ta trên nền tảng gốc rễ online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xử lý vấn đề gì của công ty, họ mới ra quyết định đi mua.

chính vì như thế cải cách và phát triển content như nào cũng không thể bóc rời hành trình người tiêu dùng and giải quyết yêu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về khách hàng tiềm năng của khách hàng để giúp bạn thu hẹp những loại content hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Nguyên Nhân chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: tính toán and bình chọn

sau cùng, hãy nghiên cứu và giám sát kết quả của chúng ta để bạn có thể đổi khác hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục đích nâng cao nỗ lực kiến thiết nội dung marketing để tiếp cận người tiêu dùng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi và tính toán lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đấy là làm ra làm sao để chiếm lĩnh được cảm tình của người sử dụng. Nếu như khách hàng còn đang vướng mắc trong việc xây cất chiến lược nội dung marketing thu hút, hãy tương tác với MyB media để đc hỗ trợ.

bài viết liên quan hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu cao cấp Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook tác dụng live stream trên Facebook có mặ...